Lean Management

Wishlist Share
Share Course
Page Link
Share On Social Media

About Course

ดร.สุริยะ เลิศวัฒนะพงษ์ชัย

กรรมการผู้จัดการ Breakthrough Management Group (Thailand)

ผู้เขียนหนังสือ “แปลงร่างธุรกิจด้วยลีน”


ลีน (Lean) เป็นหลักการบริหารที่กำเนิดจากโรงงานผลิตรถยนต์โตโยต้า แต่สามารถนำมาใช้ปรับปรุงกระบวนการทำงานในออฟฟิศ การบริหาร และกระบวนการให้บริการลูกค้า ทั้งกระบวนการหน้าบ้านและหลังบ้าน ได้เป็นอย่างดีและ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันที่องค์กรต้องทำ Digital Transformation ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้ 3 หลักการสำคัญในการปรับปรุงธุรกิจ ด้วยการมองคุณค่าในสายตาลูกค้า การมองความสูญเปล่าในกระบวนการทำงานและการฝึกฝนทักษะสำคัญที่ต้องใช้ในการปรับปรุงธุรกิจ หลักการลีนมีความเป็นปรัชญาสูงจึงดูเรียบง่าย แต่ตอนประยุกต์ใช้จริงจะต้องฝึกฝนจนเกิดความชำนาญและมองได้หลากหลายรูปแบบ

 

วันเวลาอบรม

สามารถจัดอบรมได้เมื่อผู้อบรมครบตามจำนวนที่กำหนด

รูปแบบการฝึกอบรม 

  1. บรรยายโดยใช้สื่อโปรแกรม Power Point
  2. Workshop /กรณีศึกษา

What Will You Learn?

  • 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีความรู้หลักการบริหารแบบลีน (Lean) ที่ใช้กับการบริหารธุรกิจและการบริการ
  • 2. ฝึกการนำปัญหาจริงในธุรกิจมาหาหลักคิดวิเคราะห์และปรับปรุงด้วยเทคนิคลีน (Lean)
  • 3. ฝึกการมองปัญหาที่นำไปสู่การเกิดต้นทุนที่ไม่จำเป็น การเกิดความไม่พึงพอใจของลูกค้าและ ความไม่พึงพอใจของพนักงานที่ทำงาน และหลักการแก้ปัญหาด้วยวิธีลีน (Lean)

Course Content

เครื่องมือพื้นฐานของลีน(Lean) ช่วยเสริมสร้างคุณค่าและกำจัดความสูญเปล่า

หลักการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องโดยใช้มาตรฐานการทำงานเป็นจุดเริ่มต้น

การออกแบบตัววัดผลเพื่อทำให้เกิดการบริหารที่ครบถ้วนในทุกมิติ

หลักการปรับปรุงการไหลของงานด้วยเทคนิคต่างๆ

การใช้เทคโนโลยีดิจิตอล

การสร้างสมดุลย์ของ Demand and Capacity

การ Synchronize การผลิตในทั้ง Value Chain

การตีกรอบปัญหาเพื่อให้สามารถประยุกต์แนวคิดลีน (Lean) ได้

การประยุกต์ลีน (Lean) เพื่อแก้ปัญหาธุรกิจ

หลักการทำความเข้าใจกระบวนการทำงานในรูป Value Stream Map เพื่อให้เห็นการไหลของงานและปริมาณความสูญเปล่า (%NVA)